Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player


หลักสูตร : ปฐมวัย

จัดการศึกษาโดยมุ่งเน้นให้เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคมและสติปัญญาที่เหมาะสม
กับวัย ความสามารถ และความแตกต่างระหว่างบุคคล เพื่อพัฒนาเด็กให้เกิดความสุขในการเรียนรู้ เกิดทักษะที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต รวมทั้งการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่พึงประสงค์ให้แก่เด็ก

การจัดประสบการณ์ จัดในรูปของกิจกรรมบูรณาการผ่านการเล่น เพื่อให้เด็กเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง
เกิดความรู้ สติปัญญา กิจกรรมที่จัดได้แก่ กิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ กิจกรรมสร้างสรรค์ กิจกรรมเล่นตามมุม กิจกรรมเกมการศึกษา ฯลฯ และในแต่ละประสบการณ์ มีการจัดกิจกรรมทั้งในและนอกสถานที่ มีการทัศนศึกษา การเข้าร่วมกิจกรรมวันแม่ วันพ่อ วันไหว้ครู วันแห่เทียนพรรษา และอื่น ๆ กิจกรรมที่จัดเน้นปลูกฝังให้เด็กมีพื้นฐานที่ดี และมีการจัดสอนเสริมให้เด็กมีความพร้อม เพื่อการอ่าน การเขียน และการคิดเป็นในระดับชั้นอนุบาล 3 เพื่อเป็นการปูพื้นฐานในการศึกษาต่อในระดับชั้นประถมศึกษา

ทั้งนี้ แนวการจัดประสบการณ์การสอน และเอกสารประกอบการพัฒนาประสบการณ์ในโรงเรียนนั้น ครู-
ผู้สอนในระดับชั้นอนุบาลได้ร่วมกันกำหนดเวลา และจัดการทำแผนการสอน โดยยึดหลักการจัดประสบการณ์ระดับปฐมวัยของกระทรวงศึกษาธิการ

หลักสูตร : ประถมศึกษา

                 จัดการศึกษาเพื่อให้นักเรียนมีทักษะพื้นฐานในการเรียนรู้ สามารถอ่านออกเขียนได้ มีทักษะในการคิด
คำนวณ มุ่งให้ผู้เรียนนำประสบการณ์ที่ได้จากการเรียนไปใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิต ตามหลักสูตรประถมศึกษา
พุทธศักราช 2544 ซึ่งมีการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนให้เป็นคนดี มีปัญญา มีคุณธรรม มีชีวิตที่ดี
สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขบนพื้นฐานของความเป็นไทย และความเป็นสากล รวมทั้งมีความสามารถ
ในการประกอบอาชีพหรือศึกษาต่อตามความถนัดและความสามารถ ของแต่ละบุคคล

                 ดังนั้นทางโรงเรียนจึงจัดการเรียนการสอนตามความต้องการของชุมชน โดยเฉพาะในด้านการใช้
ภาษาอังกฤษเป็นสื่อ, การสอนคอมพิวเตอร์ เพื่อเป็นพื้นฐานในการใช้เทคโนโลยี และในส่วนของกิจกรรมเสริม
หลักสูตร ได้จัดกิจกรรมเสริมตามกลุ่มประสบการณ์ เช่น กิจกรรมส่งเสริมนาฎศิลป์, ดนตรีไทย, ดนตรีสากล,
กิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี และชมรมต่างๆ ในการจัดการเรียนการสอนได้มุ่งเน้นกระบวนการเรียนรู้ กระบวนการคิด
อย่างเป็นเหตุผลและสร้างสรรค์ให้ผู้เรียนได้ปฏิบัติจริงได้มากที่สุด ให้โอกาสในการพัฒนาตนเองตามความ
สามารถ ทั้งส่งเสริมค่านิยมพื้นฐานอันจะเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต พร้อมที่จะทำประโยชน์ให้กับสังคม
ตามบทบาท และหน้าที่ของตนและมีพื้นฐานในการศึกษาต่อ